Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3143
Nhan đề: Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến stress của sinh viên điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng năm 2020
Tác giả: Nguyễn, Bích Ngọc
Người hướng dẫn: Nguyễn, Văn Tuấn
Từ khoá: sinh viên điều dưỡng;stress;stressors;DASS-21;SINS
Năm xuất bản: 2021
Nhà xuất bản: Trường Đại học Y Hà Nội
Tóm tắt: Stress là một vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến. Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng năm 2020 với mục tiêu mô tả thực trạng stress và phân tích một số yếu tố liên quan đến thực trạng stress của sinh viên điều dưỡng. Nghiên cứu áp dụng thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 300 sinh viên sử dụng thang Depression Anxiety Stress Scale – 21 (DASS - 21) và thang Stressors in Nursing Students (SINS). Kết quả nghiên cứu cho thấy có 47,3% sinh viên mắc stress, trong đó các mức độ stress nhẹ, vừa, nặng, rất nặng lần lượt là 15,3%, 19%, 8,7% và 4,3%. Sinh viên điều dưỡng năm thứ hai có tỉ lệ mắc stress cao nhất (51%), sau đó là sinh viên năm thứ ba (47%) và thấp nhất là sinh viên năm thứ nhất (44%). Sinh viên cảm nhận stress nhiều nhất là do vấn đề tài chính, tiếp theo là vấn đề học tập, môi trường thực tập lâm sàng và vấn đề cá nhân. Đa số các yếu tố liên quan đến môi trường thực tập lâm sàng, vấn đề học tập, vấn đề cá nhân, vấn đề tài chính đều làm tăng nguy cơ stress ở sinh viên điều dưỡng. Nhà trường, gia đình và xã hội nên có các biện pháp quản lý các yếu tố liên quan đến stress để giảm tình trạng stress cho sinh viên.
Định danh: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3143
Bộ sưu tập: Luận văn thạc sĩ



Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.