Please use this identifier to cite or link to this item: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3143
Title: Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến stress của sinh viên điều dưỡng Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng năm 2020
Authors: Nguyễn, Bích Ngọc
Advisor: Nguyễn, Văn Tuấn
Keywords: sinh viên điều dưỡng;stress;stressors;DASS-21;SINS
Issue Date: 2021
Publisher: Trường Đại học Y Hà Nội
Abstract: Stress là một vấn đề sức khỏe tâm thần phổ biến. Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng năm 2020 với mục tiêu mô tả thực trạng stress và phân tích một số yếu tố liên quan đến thực trạng stress của sinh viên điều dưỡng. Nghiên cứu áp dụng thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 300 sinh viên sử dụng thang Depression Anxiety Stress Scale – 21 (DASS - 21) và thang Stressors in Nursing Students (SINS). Kết quả nghiên cứu cho thấy có 47,3% sinh viên mắc stress, trong đó các mức độ stress nhẹ, vừa, nặng, rất nặng lần lượt là 15,3%, 19%, 8,7% và 4,3%. Sinh viên điều dưỡng năm thứ hai có tỉ lệ mắc stress cao nhất (51%), sau đó là sinh viên năm thứ ba (47%) và thấp nhất là sinh viên năm thứ nhất (44%). Sinh viên cảm nhận stress nhiều nhất là do vấn đề tài chính, tiếp theo là vấn đề học tập, môi trường thực tập lâm sàng và vấn đề cá nhân. Đa số các yếu tố liên quan đến môi trường thực tập lâm sàng, vấn đề học tập, vấn đề cá nhân, vấn đề tài chính đều làm tăng nguy cơ stress ở sinh viên điều dưỡng. Nhà trường, gia đình và xã hội nên có các biện pháp quản lý các yếu tố liên quan đến stress để giảm tình trạng stress cho sinh viên.
URI: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3143
Appears in Collections:Luận văn thạc sĩ



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.