Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/5070
Nhan đề: | Thực trạng đảm bảo chất lượng giáo dục các cơ sở đào tạo bác sĩ đa khoa, đề xuất và thử nghiệm một số tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo bác sỹ đa khoa |
Tác giả: | Nguyễn Thế, Hiển |
Người hướng dẫn: | GS.TS. Trương Việt Dũng GS.TS. Nguyễn Công Khẩn |
Từ khoá: | Y tế công cộng - 62720301 |
Năm xuất bản: | 29/7/2016 |
Nhà xuất bản: | Nguyễn Thế Hiển |
Tóm tắt: | THÔNG TIN TÓM TẮT NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ Tên đề tài: Thực trạng đảm bảo chất lượng giáo dục các cơ sở đào tạo bác sĩ đa khoa, đề xuất và thử nghiệm một số tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo bác sỹ đa khoa. Mã số: 62 72 03 01; Chuyên ngành: Y tế công cộng Nghiên cứu sinh: Nguyễn Thế Hiển Người hướng dẫn: 1. GS.TS. Trương Việt Dũng; 2. GS.TS. Nguyễn Công Khẩn Cơ sở đào tạo: Viện Đào tạo YHDP và YTCC, Trường Đạihọc Y Hà Nội Những kết luận mới của luận án: - Luận án đầu tiên nghiên cứu thực trạng và xây dựng tiêu chí đặc thù đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo y khoa tại Việt Nam. Nghiên cứu thực trạng đảm bảo chất lượng (ĐBCL) ở 8 trường đại học y, xây dựng và chuẩn hóa bộ công cụ khảo sát có giá trị cao trong đánh giá chất lượng các chỉ tiêu chính của trường đại học y. Các tiêu chí về năng lực lập kế hoạch giảng dạy và quản lý đào tạo của giảng viên ở mức đạt chỉ từ 44,2% đến 72,7%. Trong khi đó tới 22,4% tự đánh giá ở mức thấp (mức 0 và 1). Các tiêu chí về năng lực hướng dẫn sinh viên thực tập ở bệnh viện của giảng viên ở mức đạt từ 49,2% đến 57,3%, tự đánh giá ở mức không đạt khá cao , từ 32,2% đến 26,2%. Tiêu chí về kỹ năng nghiên cứu khoa học của giảng viên (GV) cho thấy có 15,9% chưa viết được đề cương nghiên cứu khoa học (NCKH) và tới 31,1% chưa có kỹ năng hướng dẫn sinh viên NCKH. Đánh giá của sinh viên về chất lượng dạy - học cũng phù hợp với kết quả tự đánh giá của GV, có 43,9% sinh viên (SV) nhận xét ở mức khá, tỷ lệ nhận xét tốt chỉ 2,7%. 10 kỹ năng đặc thù cần thiết cho SV sắp tốt nghiệp đều tự đánh giá ở mức trung bình. Một số tiêu chí đánh giá mức thấp, ngay cả kỹ năng quan trọng như khám bệnh chỉ đạt loại thấp. - Luận án đã phân tích các bất cập hiện nay ĐBCL ở 8 cơ sở đào tạo bác sĩ đa khoa (BSĐK) và phân tích các tiêu chí không phù hợp khi sử dụng Bộ tiêu chuẩn với 61 tiêu chí đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các trường đào tạo BSĐK, cần phải được bổ sung cho phù hợp. Nghiên cứu can thiệp đề xuất và thử nghiệm bộ tiêu chuẩn đặc thù với đề xuất điều chỉnh 35 tiêu chí và thay thế 12 tiêu chí mới gắn với các yêu cầu ĐBCL đặc thù tại 3 cơ sở đào tạo BSĐK, đồng thời đề xuất cải tiến cấu trúc 2 bậc: tiêu chuẩn-tiêu chí, thành 3 bậc: tiêu chuẩn-tiêu chí-chỉ báo cho bộ tiêu chuẩn (có 7 mức từ 0 - 6 điểm) để tăng tính định lượng khi triển khai kiểm định theo bộ tiêu chuẩn này. Kết quả thử nghiệm thông qua 3 cơ sở tự đánh giá cho thấy những ưu điểm khá rõ rệt: đánh giá chi tiết hơn, chính xác hơn và nhờ cho điểm có thể sử dụng để so sánh qua từng thời kỳ. Hà Nội, ngày tháng 5 năm 2016 Người hướng dẫn 1. GS.TS. Trương Việt Dũng 2. GS.TS. Nguyễn Công Khẩn Nghiên cứu sinh Nguyễn Thế Hiển |
Định danh: | http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/5070 |
Bộ sưu tập: | Luận án (nghiên cứu sinh) |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
NGUYENTHEHIEN-LA.pdf Tập tin giới hạn truy cập | 2.34 MB | Adobe PDF | Đăng nhập để xem toàn văn | |
NguyenTheHien-tt.pdf Tập tin giới hạn truy cập | 969.88 kB | Adobe PDF | Đăng nhập để xem toàn văn |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.