Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3673
Nhan đề: | Suy dinh dưỡng thấp còi và một số yếu tố liên quan ở học sinh trung học phổ thông tại một huyện tỉnh Sơn La, năm 2020 |
Tác giả: | Nguyễn Thị, Loan |
Người hướng dẫn: | Nguyễn, Song Tú Đỗ Thị, Thanh Toàn |
Từ khoá: | dinh dưỡng, thấp còi, trung học phổ thông, yếu tố liên quan, miền núi, Sơn La |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tóm tắt: | Dinh dưỡng là yếu tố được đánh giá là quan trọng nhất đến sự tăng trưởng của cơ thể. Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 1117 học sinh trung học phổ thông tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La – sử dụng phương pháp phỏng vấn bằng bộ câu hỏi thiết kế sẵn để xác định tỷ lệ SDD thấp còi ở học sinh và mô tả một số yếu tố liên quan đến tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi. Kết quả cho thấy, học sinh nữ có nguy cơ SDD thấp còi (14,3%) cao hơn học sinh nam (9,0%); học sinh người dân tộc H'mông có nguy cơ SDD thấp còi (37,3%) cao nhất; học sinh người dân tộc Kinh có nguy cơ SDD thấp còi thấp nhất (9,8%). Các yếu tố liên quan: Học sinh có mẹ là người dân tộc thiểu số có nguy cơ SDD thấp còi cao gấp 1,6 lần học sinh có mẹ là người dân tộc Kinh (p < 0,05); Học sinh là nữ giới và không hoặc ít ít hoạt động thể lực có nguy cơ SDD thấp còi cao tương ứng gấp 1,7 lần và 2,0 lần so với những học sinh là nam giới và hoạt động thể lực mức trung bình trở lên (p < 0,01). Cần có giải pháp tích cực trong cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho học sinh tỉnh miền núi trong đó chú trọng đến đối tượng con em dân tộc thiểu số, trẻ gái; và cần tăng cường hoạt động thể lực trong trường học |
Định danh: | http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3673 |
Bộ sưu tập: | Luận văn thạc sĩ |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
CHDD 2022_02200684.docx Tập tin giới hạn truy cập | 2.47 MB | Microsoft Word XML | ||
CHDD 2022_02200684.pdf Tập tin giới hạn truy cập | 2.67 MB | Adobe PDF | Đăng nhập để xem toàn văn |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.