Please use this identifier to cite or link to this item: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/2954
Title: Đánh giá kết quả khởi phát chuyển dạ bằng phương pháp đặt Bóng Sonde Foley cải tiến và Propess âm đạo trên thai phụ quá ngày dự kiến sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương
Authors: Đinh, Thị Thu Trang
Advisor: Nguyễn, Mạnh Thắng
Keywords: khởi phát chuyển dạ;thai quá ngày dự kiến sinh;bóng;sonde foley;Propess
Issue Date: 4/11/2021
Abstract: Mục tiêu: 1. Mô tả các đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh nhân thực hiện phương pháp khởi phát chuyển dạ bằng đặt Bóng Sonde Foley cải tiến và Propess âm đạo trên thai phụ quá ngày dự kiến sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. 2. Nhận xét kết quả của hai phương pháp đặt Bóng Sonde Foley cải tiến và Propess âm đạo trong khởi phát chuyển dạ. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang hồi cứu, trên đối tượng thai quá ngày dự kiến sinh và sử dụng bóng Sonde Foley cải tiến hoặc Propess âm đạo để khởi phát chuyển dạ, tại khoa Đẻ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, từ tháng 2 đến tháng 8 năm 2021. Kết quả: Nhóm thai phụ có tuổi thai ≤ 40 tuần 2 ngày (282 ngày) có kết quả làm mở CTC 3 cm cao hơn 4,5 lần nhóm có tuổi thai > 40 tuần 2 ngày (95% CI 1,5 – 13,3); đồng thời kết quả đẻ đường âm đạo cao hơn 3,2 lần (95% CI 1,4 – 7,2). Tỉ lệ KPCD thành công ở 2 mức độ của nhóm sử dụng bóng Sonde Foley và nhóm sử dụng Propess là tương tự nhau. Tuy nhiên, so với nhóm sử dụng Propess, nhóm sử dụng bóng Sonde Foley cần dùng Oxytocin nhiều hơn 4,7 lần (95% CI 2,1 – 10,8). Tỉ lệ thai phụ đẻ trong vòng 24 giờ của nhóm sử dụng Propess cao hơn nhóm sử dụng bóng Sonde Foley có ý nghĩa thống kê (p = 0,045). Cả 2 phương pháp KPCD đều an toàn với trẻ sơ sinh và có ít tai biến ở thai phụ.
URI: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/2954
Appears in Collections:Luận văn bác sĩ nội trú

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ĐINH THỊ THU TRANG 8-11.docx
  Restricted Access
2.24 MBMicrosoft Word XML
ĐINH THỊ THU TRANG 8-11.pdf
  Restricted Access
1.98 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.