Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/1323
Nhan đề: SỰ HÀI LÒNG CỦA PHỤ HUYNH CÓ CON DƯỚI 5 TUỔI VỀ TIÊM CHỦNG DỊCH VỤ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG NĂM 2019
Tác giả: CAO THỊ, HIỀN
Người hướng dẫn: PGS.TS. HỒ THỊ, HIỀN
Từ khoá: Điều Dưỡng;8720301
Năm xuất bản: 2020
Nhà xuất bản: ĐHY
Tóm tắt: Tại Việt Nam, tiêm chủng mở rộng (TCMR) bắt đầu được triển khai từ năm 1981 do Bộ Y tế khởi xướng với sự hỗ trợ của WHO và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, cho đến nay chương trình đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Bên cạnh TCMR, hình thức tiêm chủng dịch vụ cũng đang trở nên phổ biến ở Việt Nam, đóng góp một phần vào những kết quả tích cực mà tiêm chủng mang lại cho sức khỏe cộng đồng 1. Nếu như chương trình TCMR tỏ ra hiệu quả ở các vùng nông thôn, miền núi, thì hình thức tiêm chủng dịch vụ lại ngày càng phát triển tại các thành phố, nơi mà đời sống vật chất và tinh thần của người dân đang ngày một nâng cao. Chất lượng cuộc sống tăng lên, đòi hỏi chất lượng các loại dịch vụ nói chung và dịch vụ y tế cũng phải không ngừng tăng theo, thỏa mãn nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân. Những năm gần đây, ngành y tế đang có nhiều cải cách, hướng tới nâng cao sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ y tế, ví như chủ trương: “Đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Bộ Y tế cũng tích cực thực hiện những khảo sát về sự hài lòng của người dân với các dịch vụ tại bệnh viện để tìm hiểu và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Dịch vụ tiêm chủng cũng là một loại dịch vụ y tế đặc biệt, trong đó đối tượng hướng tới chủ yếu là trẻ em, được bố mẹ tự nguyên đưa đi tiêm chủng phòng các bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên, sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ này lại chưa được quan tâm nghiên cứu, mặc dù đây là một yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của một cơ sở tiêm chủng, đặc biệt là đối với những cơ sở tiêm chủng dịch vụ. Phòng khám đa khoa trường ĐHYTCC được thành lập từ năm 2017, với Phòng tiêm chủng dịch vụ khá phát triển, cung cấp khoảng hơn 400 mũi tiêm mỗi tháng. Là một cơ sở tiêm chủng còn non trẻ, đứng trước nguy cơ cạnh tranh từ nhiều cơ sở tiêm chủng dịch vụ mới, việc tìm hiểu sự hài lòng đối với dịch vụ tiêm chủng tại Phòng khám sẽ góp phần cung cấp các thông tin cho nhà quản lý, nhằm xây dựng định hướng, chính sách nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển Phòng khám. Do đó, nghiên cứu “Sự hài lòng của phụ huynh có con dưới 5 tuổi về tiêm chủng dịch vụ tại Phòng khám đa khoa trường Đại học Y tế Công cộng năm 2019” được tiến hành. Mục tiêu: 1. Đánh giá sự hài lòng của phụ huynh có con dưới 5 tuổi về tiêm chủng dịch vụ tại Phòng khám đa khoa trường Đại học Y tế Công cộng năm 2019. 2. Nhận xét một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của phụ huynh có con dưới 5 tuổi về tiêm chủng dịch vụ tại Phòng khám đa khoa trường Đại học Y tế Công cộng năm 2019.
Định danh: http://dulieuso.hmu.edu.vn//handle/hmu/1323
Bộ sưu tập: Luận văn thạc sĩ

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
2020THS0250.pdf
  Tập tin giới hạn truy cập
1.8 MBAdobe PDFHình minh họa
 Đăng nhập để xem toàn văn


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.