Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/4739
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | PGS.TS. Công Quyết Thắng | - |
dc.contributor.author | Đỗ Trung Dũng | - |
dc.date.accessioned | 2024-04-10T14:22:46Z | - |
dc.date.available | 2024-04-10T14:22:46Z | - |
dc.date.issued | 2018 | - |
dc.identifier.uri | http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/4739 | - |
dc.description.abstract | Những kết luận mới của luận án: khi truyền liên tục qua catheter đặt trong khoang ĐRTL bằng dung dịch thuốc tê levobupivacain 0,1% phối hợp với fentanyl 2µg/ml. - Việc giảm đau bằng phong bế ĐRTL có hiệu quả gần tương đương với giảm đau NMC với chỉ số VAS < 4 điểm tại đa số các thời điểm sau mổ, là mức không cần thêm thuốc giảm đau khác. - Ít tác dụng phụ hơn so với nhóm NMC: + Tỷ lệ BN bí đái phải đặt sonde bàng quang là 13,3% ít hơn rõ so với nhóm NMC là 44,4%. + Mức độ tê bì chân là 11,1% ít hơn rõ so với nhóm NMC là 66,7%. + Ức chế vận động ít hơn rõ so với nhóm NMC: bậc vận động luôn đạt ở mức 3 - 4 (100%) còn ở nhóm NMC chủ yếu là bậc 2 (73,3%). - Việc tiếp cận ĐRTL đường sau dưới hướng dẫn của siêu âm có tỷ lệ thành công đạt 100% trên các BN nghiên cứu. - Khó khăn: Hình ảnh siêu âm không phải lúc nào cũng rõ nét ảnh hưởng tới việc xác định mốc ĐRTL và kiểm soát hình ảnh của kim gây tê | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.subject | Gây mê hồi sức - 62720121 | vi_VN |
dc.title | Nghiên cứu hiệu quả giảm đau sau mổ của gây tê đám rối thần kinh thắt lưng dưới hướng dẫn của siêu âm trong các phẫu thuật chi dưới | vi_VN |
dc.type | Thesis | vi_VN |
Appears in Collections: | Luận án (nghiên cứu sinh) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
DoTrungDung-tt.pdf Restricted Access | 398.02 kB | Adobe PDF | Sign in to read | |
DOTRUNGDUNG-LA.pdf Restricted Access | 2.49 MB | Adobe PDF | Sign in to read |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.