Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3687
Title: | ĐÁNH GIÁ MỘT SỐ YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN NĂM 6 NGÀNH BÁC SĨ Y KHOA TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI NĂM HỌC 2021-2022 |
Authors: | Đỗ Thị, Thanh |
Advisor: | Phạm Bích, Diệp Nguyễn Thị, Nga |
Keywords: | DREEM;môi trường học tập |
Issue Date: | 6/7/2022 |
Abstract: | Liên đoàn Giáo dục Y khoa Thế giới nhấn mạnh môi trường học tập là một trong những tiêu chí để đánh giá các chương trình giáo dục Y khoa.1 Môi trường học tập được xem là yếu tố quan trọng để học tập hiệu quả và cung cấp giáo dục chất lượng cao.2 Thông qua môi trường học tập thì các phẩm chất, kỹ năng được hình thành, định khung ở mỗi sinh viên.3Nghiên cứu sử dụng bộ công cụ DREEM để đánh giá môi trường học tập của sinh viên Y giúp nhà trường có thêm bằng chứng về tình trạng môi trường học tại nhà trường. Góp phần giúp nhà trường có những cải tiến phù hợp để nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Đồng thời cũng góp phần hoàn thiện các tiêu chí đánh giá chất lượng của nhà trường để hướng tới tự chủ trong giáo dục đại học. Nghiên cứu: “Đánh giá một số yếu tố môi trường học tập của sinh viên năm 6 ngành bác sĩ Y khoa tại trường Đại học Y Hà Nội năm học 2021-2022” được thực hiện với 2 mục tiêu: 1. Mô tả đánh giá của sinh viên về một số yếu tố môi trường học tập của sinh viên năm 6 ngành bác sĩ Y khoa tại Trường Đại học Y Hà Nội năm học 2021-2022. 2. Phân tích một số yếu tố liên quan đến đánh giá của sinh viên năm 6 ngành bác sĩ Y khoa về môi trường học tập tại Trường Đại học Y Hà Nội năm học 2021-2022. CHƯƠNG 2 ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1. Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu được thực hiện trên sinh viên Y khoa năm 6 năm học 2021 - 2022 2.1.1. Tiêu chuẩn lựa chọn • Sinh viên chính quy hệ bác sĩ Y khoa trường ĐHYHN năm học 2021-2022 đang học năm thứ 6 tại thời điểm nghiên cứu. • Sinh viên có mặt tại thời điểm thu thập số liệu và đồng ý tham gia nghiên cứu. 2.1.2. Tiêu chuẩn loại trừ • Sinh viên từ chối tham gia nghiên cứu. • Sinh viên vắng mặt tại thời điểm thu thập thông tin. 2.2. Thời gian và địa điểm nghiên cứu - Địa điểm: Trường ĐHYHN số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội. - Thời gian: Tháng 05 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022 trong đó thời gian thu thập số liệu từ tháng 10/2021 đến tháng 12/2021. 2.3. Thiết kế nghiên cứu Nghiên cứu mô tả cắt ngang. 2.4. Cỡ mẫu và phương pháp chọn mẫu 2.4.1. Cỡ mẫu Chọn toàn bộ sinh viên đang học năm thứ 6 (năm học 2021-2022) hệ đào tạo bác sĩ đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội. Đây là đối tượng chuẩn bị tốt nghiệp đã được học hơn 90% các môn học trong chương trình đào tạo bác sĩ đa khoa (từ các môn cơ sở, chuyên ngành, học trên giảng đường, bệnh viện và thực tế cộng đồng). Đã có 439 sinh viên Y khoa năm thứ 6 năm học 2021 – 2022 tham gia nghiên cứu. 2.4.2. Phương pháp chọn mẫu Nghiên cứu này chúng tôi lựa chọn phương pháp chọn mẫu chủ đích. Chọn toàn bộ sinh viên Y6 chuyên ngành bác sĩ Y khoa của năm học 2021- 2022. |
URI: | http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3687 |
Appears in Collections: | Luận văn thạc sĩ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
CHYTCC2022 _ 02200815.pdf Restricted Access | 1.86 MB | Adobe PDF | Sign in to read | |
CHYTCC29_02200815_FINAL.docx Restricted Access | 692.93 kB | Microsoft Word XML |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.