Please use this identifier to cite or link to this item: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3687
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPhạm Bích, Diệp-
dc.contributor.advisorNguyễn Thị, Nga-
dc.contributor.authorĐỗ Thị, Thanh-
dc.date.accessioned2022-08-17T06:30:31Z-
dc.date.available2022-08-17T06:30:31Z-
dc.date.issued2022-07-06-
dc.identifier.urihttp://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3687-
dc.description.abstractLiên đoàn Giáo dục Y khoa Thế giới nhấn mạnh môi trường học tập là một trong những tiêu chí để đánh giá các chương trình giáo dục Y khoa.1 Môi trường học tập được xem là yếu tố quan trọng để học tập hiệu quả và cung cấp giáo dục chất lượng cao.2 Thông qua môi trường học tập thì các phẩm chất, kỹ năng được hình thành, định khung ở mỗi sinh viên.3Nghiên cứu sử dụng bộ công cụ DREEM để đánh giá môi trường học tập của sinh viên Y giúp nhà trường có thêm bằng chứng về tình trạng môi trường học tại nhà trường. Góp phần giúp nhà trường có những cải tiến phù hợp để nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Đồng thời cũng góp phần hoàn thiện các tiêu chí đánh giá chất lượng của nhà trường để hướng tới tự chủ trong giáo dục đại học. Nghiên cứu: “Đánh giá một số yếu tố môi trường học tập của sinh viên năm 6 ngành bác sĩ Y khoa tại trường Đại học Y Hà Nội năm học 2021-2022” được thực hiện với 2 mục tiêu: 1. Mô tả đánh giá của sinh viên về một số yếu tố môi trường học tập của sinh viên năm 6 ngành bác sĩ Y khoa tại Trường Đại học Y Hà Nội năm học 2021-2022. 2. Phân tích một số yếu tố liên quan đến đánh giá của sinh viên năm 6 ngành bác sĩ Y khoa về môi trường học tập tại Trường Đại học Y Hà Nội năm học 2021-2022. CHƯƠNG 2 ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 2.1. Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu được thực hiện trên sinh viên Y khoa năm 6 năm học 2021 - 2022 2.1.1. Tiêu chuẩn lựa chọn • Sinh viên chính quy hệ bác sĩ Y khoa trường ĐHYHN năm học 2021-2022 đang học năm thứ 6 tại thời điểm nghiên cứu. • Sinh viên có mặt tại thời điểm thu thập số liệu và đồng ý tham gia nghiên cứu. 2.1.2. Tiêu chuẩn loại trừ • Sinh viên từ chối tham gia nghiên cứu. • Sinh viên vắng mặt tại thời điểm thu thập thông tin. 2.2. Thời gian và địa điểm nghiên cứu - Địa điểm: Trường ĐHYHN số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội. - Thời gian: Tháng 05 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022 trong đó thời gian thu thập số liệu từ tháng 10/2021 đến tháng 12/2021. 2.3. Thiết kế nghiên cứu Nghiên cứu mô tả cắt ngang. 2.4. Cỡ mẫu và phương pháp chọn mẫu 2.4.1. Cỡ mẫu Chọn toàn bộ sinh viên đang học năm thứ 6 (năm học 2021-2022) hệ đào tạo bác sĩ đa khoa của Trường Đại học Y Hà Nội. Đây là đối tượng chuẩn bị tốt nghiệp đã được học hơn 90% các môn học trong chương trình đào tạo bác sĩ đa khoa (từ các môn cơ sở, chuyên ngành, học trên giảng đường, bệnh viện và thực tế cộng đồng). Đã có 439 sinh viên Y khoa năm thứ 6 năm học 2021 – 2022 tham gia nghiên cứu. 2.4.2. Phương pháp chọn mẫu Nghiên cứu này chúng tôi lựa chọn phương pháp chọn mẫu chủ đích. Chọn toàn bộ sinh viên Y6 chuyên ngành bác sĩ Y khoa của năm học 2021- 2022.vi_VN
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC ĐẶT VẤN ĐỀ 1 Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU 3 1.1. Một số khái niệm liên quan 3 1.1.1. Một số định nghĩa của các tác giả trên Thế giới về môi trường học tập 3 1.1.2. Một số định nghĩa của các tác giả Việt Nam về Môi trường học tập: 4 1.2. Những đặc điểm của một môi trường học tập hiệu quả 5 1.3. Một số yếu tố liên quan đến đánh giá về môi trường học tập 6 1.4. Công cụ đo lường đánh giá môi trường học tập 8 1.5. Đánh giá của sinh viên các trường Y trên thế giới và Việt Nam về môi trường học tập của sinh viên. 12 1.5.1. Đánh giá của sinh viên các trường Y trên thế giới 12 1.5.2. Đánh giá của sinh viên về môi trường học tập của các trường y tại Việt Nam 14 1.6. Khung lý thuyết 16 Chương 2: ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 17 2.1. Đối tượng nghiên cứu 17 2.1.1. Tiêu chuẩn lựa chọn: 17 2.1.2. Tiêu chuẩn loại trừ: 17 2.2. Thời gian và địa điểm nghiên cứu 17 2.3. Thiết kế nghiên cứu 17 2.4. Cỡ mẫu và phương pháp chọn mẫu 17 2.4.1. Cỡ mẫu 17 2.4.2. Phương pháp chọn mẫu 18 2.5. Biến số nghiên cứu 18 2.5.1. Quy định về một số biến số nghiên cứu 18 2.5.2 Biến số nghiên cứu 22 2.6. Phương pháp thu thập số liệu 29 2.7. Phương pháp phân tích số liệu 30 2.8. Sai số và cách khắc phục 30 Chương 3: DỰ KIẾN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 32 3.1 Thông tin chung về đối tượng nghiên cứu 32 3.2 Sinh viên tự đánh giá về kỹ năng lâm sàng, thái độ học tập, chất lượng cuộc sống và những hỗ trợ, giúp đỡ về học tập tại trường. 34 3.3 Đánh giá của sinh viên về môi trường học tập 35 3.3 Mối liên quan giữa môi trường học tập và một số yếu tố nhân khẩu học 46 Chương 4: BÀN LUẬN 49 4.1 Đánh giá của sinh viên về môi trường học tập 49 4.1.1.Đánh giá chung của sinh viên về môi trường học tập 49 4.1.2 Đánh giá của sinh viên về giảng viên. 51 4.1.3 Đánh giá của sinh viên về học tập. 52 4.1.4 Đánh giá của sinh viên trong học tập. 53 4.1.5 Đánh giá của sinh viên về không khí học tập. 55 4.1.6 Đánh giá của sinh viên về môi trường xã hội. 56 4.2 Một số yếu tố liên quan đến môi trường học tập của sinh viên năm 6 ngành bác sĩ y khoa năm học 2021-2022 tại Trường Đại học Y Hà Nội. 58 4.3 Hạn chế của nghiên cứu 60 KẾT LUẬN 61 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤCvi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.subjectDREEMvi_VN
dc.subjectmôi trường học tậpvi_VN
dc.titleĐÁNH GIÁ MỘT SỐ YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN NĂM 6 NGÀNH BÁC SĨ Y KHOA TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI NĂM HỌC 2021-2022vi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Luận văn thạc sĩ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
CHYTCC2022 _ 02200815.pdf
  Restricted Access
1.86 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
CHYTCC29_02200815_FINAL.docx
  Restricted Access
692.93 kBMicrosoft Word XML


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.