Please use this identifier to cite or link to this item: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3657
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorLê, Danh Tuyên-
dc.contributor.advisorTrần, Hiếu Học-
dc.contributor.authorTrần, Thị Yến Ngọc-
dc.date.accessioned2022-07-25T07:21:28Z-
dc.date.available2022-07-25T07:21:28Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3657-
dc.description.abstractNghiên cứu này được thực hiện từ tháng 7/2021 đến tháng 6/2022 trên 426 sinh viên Y đa khoa (từ năm nhất đến năm 6) đang học tại khoa Y trường đại học Buôn Ma Thuột nhằm đánh giá tình trạng dinh dưỡng và mô tả một số yếu tố liên quan đến tình trạng dinh dưỡng của sinh viên. Nghiên cứu sử dụng thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang. Kết quả nghiên cứu cho thấy chiều cao trung bình ở nam là 170,0±5,8 cm, ở nữ là 157,5±5,3 cm; cân nặng trung bình ở nam là 65,0±11,9 kg, ở nữ là 49,9±7,4 kg; BMI trung bình ở nam là 22,5±3,7 kg/m2, ở nữ là 20,1±2,7 kg/m2. Tỷ lệ sinh viên bị thiếu năng lượng trường diễn là 20% trong đó sinh viên nam là 4.2% và sinh viên nữ là 15.7%. Tỷ lệ sinh viên bị thừa cân/béo phì chung là 10.33% trong đó sinh viên nam là 7.5% và sinh viên nữ là 2.8%. Sự khác biệt có ý nghĩa thống kê (p<0,001). Ngoài ra nghiên cứu còn cho thấy các yếu tố liên quan đến tình trạng dinh dưỡng của sinh viên là điều kiện kinh tế gia đình, trình độ học vấn của mẹ và tần suất tiêu thụ thực phẩm như cá nạc, sữa.vi_VN
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC ĐẶT VẤN ĐỀ 1 Chương 1. TỔNG QUAN TÀI LIỆU 3 1.1. TTDD ở người trưởng thành 3 1.1.1. Khái niệm về TTDD 3 1.1.2. Phương pháp đánh giá tình trạng dinh dưỡng 4 1.1.3. Nhận định tình trạng dinh dưỡng ở người trưởng thành 5 1.1.4. Chỉ số khối cơ thể 6 1.1.5. Thiếu năng lượng trường diễn ở người trưởng thành 8 1.1.6. Thừa cân béo phì ở người trưởng thành 10 1.1.7. Một số nghiên cứu tình trạng dinh dưỡng trên sinh viên 11 1.2. Các yếu tố liên quan đến tình trạng dinh dưỡng 14 1.2.1. Mối liên quan với đặc điểm thông tin chung của sinh viên 14 1.2.2. Mối liên quan với hoạt động thể lực 16 1.2.3. Mối liên quan với chế độ ăn 19 Chương 2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 23 2.1. Đối tượng nghiên cứu 23 2.2. Thiết kế nghiên cứu 23 2.3. Địa điểm nghiên cứu: 23 2.4. Thời gian nghiên cứu: 23 2.5. Cỡ mẫu nghiên cứu và phương pháp chọn mẫu 23 2.6. Kỹ thuật, công cụ thu thập thông tin và đánh giá 25 2.7. Xử lý số liệu 29 2.8. Cán bộ nghiên cứu 29 2.9. Đạo đức nghiên cứu 30 Chương 3. KẾT QUẢ 31 3.1. Đặc điểm của đối tượng và gia đình đối tượng 31 3.2. TTDD của sinh viên 33 3.2.1. Phân loại tình trạng dinh dưỡng 33 3.2.2. Các chỉ số nhân trắc của sinh viên 34 3.3. Một số yếu tố liên quan đến TTDD 34 3.3.1. Điều kiện kinh tế gia đình 34 3.3.2. Nơi ở hiện tại của gia đình 37 3.3.3. Chỗ ở hiện tại của sinh viên 39 3.3.4. Nơi ăn của sinh viên 41 3.3.5. Học vấn của bố và mẹ 43 3.3.6. Hoạt động thể lực 44 3.3.7. Tần suất sử dụng các loại thực phẩm 47 Chương 4. BÀN LUẬN 52 4.1. Tình trạng dinh dưỡng của sinh viên 52 4.1.1. Chiều cao, cân nặng của sinh viên 52 4.1.2. BMI trung bình của SV 57 4.1.3. Thiếu năng lượng trường diễn, thừa cân béo phì 58 4.2. Một số yếu tố liên quan đến tình trạng dinh dưỡng của sinh viên. 62 4.2.1. Điều kiện kinh tế gia đình 62 4.2.2. Nơi ở hiện tại của gia đình 64 4.2.3. Học vấn của bố và mẹ 67 4.2.4. Hoạt động thể lực 68 4.2.5. Tần suất tiêu thụ thực phẩm 70 KẾT LUẬN 74 KHUYẾN NGHỊ 75 TÀI LIỆU THAM KHẢOvi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.subjecttình trạng dinh dưỡngvi_VN
dc.subjectyếu tố liên quanvi_VN
dc.subjectsinh viên khoa Yvi_VN
dc.subjecttrường Đại học Buôn Ma Thuột năm 2021vi_VN
dc.titleTình trạng dinh dưỡng và một số yếu tố liên quan của sinh viên khoa Y Trường Đại học Buôn Ma Thuột năm 2021vi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Luận văn thạc sĩ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
LUẬN VĂN THẠC SĨ DINH DƯỠNG - YẾN NGỌC.pdf
  Restricted Access
1.36 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
CHDINHDUONG2022_02200014.docx
  Restricted Access
476.94 kBMicrosoft Word XML


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.