Please use this identifier to cite or link to this item: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3026
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorLê, Thu Hòa-
dc.contributor.authorTrần, Liên-
dc.date.accessioned2021-12-10T06:58:05Z-
dc.date.available2021-12-10T06:58:05Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttp://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3026-
dc.description.abstract1. Người bệnh đến khám tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện đại học Y Hà Nội được phân loại đúng với tỉ lệ cao. - Người bệnh được phân loại vào đúng phòng khám chuyên khoa khi đến tái khám (100%). - Người bệnh đến khám chuyên khoa theo triệu chứng cơ năng chính chiếm tỉ lệ 55,2%. Có 9,9% người bệnh được chuyển khám thêm chuyên khoa khác để củng cố chẩn đoán. - Người bệnh khám sức khỏe hoặc không rõ triệu chứng cơ năng chính được phân loại vào phòng khám Nội chung hoặc phòng khám BSGĐ đạt tỉ lệ 14,2 %. Trong đó 25,6% người bệnh được chuyển đến khám phối hợp thêm chuyên khoa thứ 2. 2. Đa số người bệnh đến khám tại khoa Khám bệnh hài lòng với quá trình khám chữa bệnh. - Tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh đạt 85,6%. Trong đó : - Người bệnh khám từ lần thứ 2 trở đi hài lòng cao gấp 1,69 lần nhóm khám bệnh lần đầu. Người bệnh đăng kí online hài lòng cao gấp 1,42 lần người bệnh đăng kí trực tiếp. Người bệnh có thời gian gặp bác sĩ khi kết luận từ 10 đến 15 phút có sự hài lòng gấp 1,34 lần nhóm có thời gian gặp bác sĩ khi kết luận ít hơn 5 phút. - 88,7 % người bệnh cho biết quá trình khám bệnh đáp ứng được mong đợi của họ và 93,4% người bệnh sẽ quay trở lại Bệnh viện khám.vi_VN
dc.description.tableofcontentsĐẶT VẤN ĐỀ 1 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN 3 1.1.Tổng quan về phân loại người bệnh 3 1.1.1. Định nghĩa về điều trị ngoại trú 3 1.1.2. Định nghĩa phân loại người bệnh 3 1.1.3. Các vấn đề thường gặp trong chăm sóc sức khỏe ban đầu 3 1.1.4. Quy trình khám chữa bệnh 4 1.2 Tổng quan về sự hài lòng của người bệnh 7 1.2.1 Định nghĩa sự hài lòng của người bệnh 7 1.2.2. Khung lý thuyết xác định chỉ số hài lòng của người bệnh 9 1.2.3. Phân chia mức độ hài lòng 12 1.2.4. Một số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh 12 1.3. Tình hình các nghiên cứu trên thế giới và ở Việt Nam về vấn đề phân loại người bệnh. 17 1.3.1. Các nghiên cứu trên thế giới 17 1.3.2. Các nghiên cứu ở Việt Nam 18 1.4. Các nghiên cứu trên thế giới và ở Việt Nam về sự hài lòng của người bệnh 18 1.4.1. Các nghiên cứu trên thế giới 18 1.4.2. Các nghiên cứu ở Việt Nam 21 1.5. Giới thiệu sơ lược về Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 22 1.5.1. Giới thiệu chung về bệnh viện 22 1.5.2. Giới thiệu về Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 23 CHƯƠNG 2: ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 24 2.1. Đối tượng nghiên cứu 24 2.1.1. Tiêu chuẩn lựa chọn 24 2.1.2. Tiêu chuẩn loại trừ 24 2.2. Phương pháp nghiên cứu 24 2.2.1. Thiết kế nghiên cứu 24 2.2.2. Cỡ mẫu 24 2.2.3.Phương pháp chọn mẫu 25 2.2.4. Thời gian nghiên cứu 25 2.2.5. Địa điểm nghiên cứu 25 2.2.6. Công cụ và phương pháp thu thập thông tin 25 2.2.7. Các biến số và chỉ số nghiên cứu 26 2.3. Xử lí và phân tích số liệu 32 2.4. Sai số 32 2.4.1. Những sai số có thể gặp trong nghiên cứu 32 2.4.2. Cách khắc phục 33 2.5. Đạo đức nghiên cứu 33 CHƯƠNG 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 34 3.1. Đặc điểm của đối tượng nghiên cứu 34 3.2. Thực trạng phân loại người bệnh tại khoa Khám bệnh 36 3.2.1. Đặc điểm hình thức đăng kí khám bệnh của đối tượng nghiên cứu 36 3.2.2. Lí do chính khiến người bệnh đi khám 36 3.2.3. Thực trạng phân loại người bệnh theo tư vấn của NVYT 37 3.2.4.Thực trạng phân loại theo mong muốn của người bệnh 40 3.3. Sự hài lòng của người bệnh khi khám bệnh tại bệnh viện 41 3.3.1. Một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng 41 3.3.2. Tỉ lệ hài lòng chung của người bệnh 46 3.3.3. Mong đợi của người bệnh khi đi khám 47 3.3.4. Phàn nàn của người bệnh khi đi khám 48 3.3.5. Khả năng sử dụng dịch vụ trong tương lai 49 3.3.6. Các yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh 51 CHƯƠNG 4: BÀN LUẬN 56 4.1.Đặc điểm của người bệnh đến khám tại khoa Khám bệnh Bệnh viện đại học Y Hà Nội 56 4.2. Thực trạng phân loại người bệnh 57 4.2.1. Đặc điểm cách thức đăng kí khám bệnh của đối tượng nghiên cứu 57 4.2.2. Thực trạng phân loại người bệnh theo sự sắp xếp của NVYT 58 4.2.3.Thực trạng phân loại theo mong muốn người bệnh 63 4.3. Sự hài lòng của người bệnh 64 4.3.1. Yếu tố liên quan đến sự hài lòng 64 4.3.2.Sự hài lòng chung của người bệnh 65 4.3.3. Mong đợi của người bệnh 67 4.3.4. Phàn nàn của người bệnh 68 4.3.5. Khả năng sử dụng dịch vụ trong tương lai 69 4.3.6. Mối liên quan với sự hài lòng của người bệnh 70 4.4. Một số hạn chế của nghiên cứu 73 KẾT LUẬN 74 KHUYẾN NGHỊ 75 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤCvi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.subjectphân loạivi_VN
dc.subjectsự hài lòng của người bệnhvi_VN
dc.subjectkhoa khám bệnhvi_VN
dc.titleThực trạng phân loại và sự hài lòng của người bệnh tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện Đại học Y Hà Nộivi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Luận văn bác sĩ nội trú

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Chốt. LV LIEN -IN 6Q in (1).docx
  Restricted Access
479.57 kBMicrosoft Word XML
Chốt. LV LIEN -IN 6Q in (1)-đã chuyển đổi.pdf
  Restricted Access
1.12 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.