Please use this identifier to cite or link to this item: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/5512
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorNguyễn, Thị Thu Phương-
dc.contributor.advisorQuách, Thị Thuý Lan-
dc.contributor.authorLê, Tiến Thành-
dc.date.accessioned2024-12-12T09:13:33Z-
dc.date.available2024-12-12T09:13:33Z-
dc.date.issued2024-11-14-
dc.identifier.urihttp://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/5512-
dc.description.abstractNghiên cứu mô tải cắt ngang 183 đối tượng là học sinh THPT, khối 10, từ đó đánh giá về tình trạng lệch lạc khớp cắn và đường cong spee. Mục tiêu: mô tả tình trạng khớp cắn ở nhóm học sinh PTTH tại huyện Yên Châu, Sơn La. Phương pháp: nghiên cứu mô tả cắt ngang. Kết quả: Tình trạng khớp cắn của nhóm đối tượng nghiên cứu: chiếm tỷ lệ cao nhất là loại III (58%), tiếp theo là loại II (30%). Sự khác biệt về sai lệch khớp cắn theo giới là không có ý nghĩa thống kê (p>0,05). Sự phân bố mức độ đường cong Spee theo tỷ lệ lệch lạc khớp cắn cũng không có ý nghĩa thống kê theo nghiên cứu này. Không có sự khác biệt về độ sâu đường cong trung bình Spee giữa các nhóm lệch lạc khớp cắn với p>0,05. Kết luận: Nghiên cứu đã đưa ra được những con số bổ sung cho những nghiên cứu trước đó về tình trạng lệch lạc khớp cắn tại Việt Nam nói chung và Sơn La nói riêng. Tình trạng lệch lạc khớp cắn tại Yên Châu, Sơn La có những khác biệt so với những số liệu trước đó do đặc điểm riêng về dân tộc và kinh tế xã hội.vi_VN
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC LỜI CẢM ƠN LỜI CAM ĐOAN DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT DANH MỤC BẢNG, BIỂU, HÌNH ĐẶT VẤN ĐỀ 1 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU 3 1.1. Khớp cắn và phân loại lệch lạc khớp cắn 3 1.1.1. Định nghĩa khớp cắn 3 1.1.2. Phân loại lệch lạc khớp cắn theo Angle 3 1.2. Tổng quan đường cong Spee 7 1.3. Độ cắn trùm, cắn chìa 10 1.3.1. Độ cắn trùm 10 1.3.2. Độ cắn chìa 11 1.3.3. Một số biểu hiện lệch lạc khớp cắn 11 1.4. Một số nghiên cứu liên quan trên thế giới và tại Việt Nam 16 1.4.1. Một số nghiên cứu về tình trạng lệch lạc khớp cắn 16 1.4.2. Một số nghiên cứu về mối liên quan của đường cong Spee và tình trạng răng cửa dưới 17 CHƯƠNG 2: ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 18 2.1. Thời gian và địa điểm nghiên cứu 18 2.2. Đối tượng nghiên cứu 18 2.3. Phương pháp nghiên cứu 20 2.3.1. Thiết kế nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang 20 2.3.2. Cỡ mẫu: chọn mẫu thuận tiện 20 2.3.3. Sơ đồ nghiên cứu: 20 2.3.4. Biến số và chỉ số nghiên cứu 21 2.3.5. Kỹ thuật và công cụ thu thập số liệu 21 2.3.6. Xử lý và phân tích số liệu 24 2.3.7. Biện pháp khống chế sai số 24 2.3.8. Đạo đức nghiên cứu 25 CHƯƠNG 3: KẾT QUẢ 26 3.1. Đặc điểm chung của đối tượng nghiên cứu 26 3.2. Mô tả tình trạng lệch lạc khớp cắn ở học sinh PTTH tại địa phương 27 3.3. Nhận xét mối liên quan của đường cong Spee đến sự lệch lạc khớp cắn 29 CHƯƠNG 4: BÀN LUẬN 38 4.1. Mô tả tình trạng lệch lạc khớp cắn ở học sinh PTTH tại địa phương 38 4.2. Nhận xét mối liên quan giữa đường cong Spee đến tình trạng lệch lạc khớp cắn. 42 KẾT LUẬN 51 TÀI LIỆU THAM KHẢOvi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.subjectLệch lạc khớp cắnvi_VN
dc.subjectĐường cong Speevi_VN
dc.titleTÌNH TRẠNG LỆCH LẠC KHỚP CẮN VÀ ĐƯỜNG CONG SPEE CỦA NHÓM HỌC SINH PHỔ THÔNG TRUNG HỌC TẠI HUYỆN YÊN CHÂU TỈNH SƠN LAvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Luận văn thạc sĩ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2024THSletienthanh.docx
  Restricted Access
5.88 MBMicrosoft Word XML
2024THSletienthanh.pdf
  Restricted Access
2.85 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.