
Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/5331
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DC | Giá trị | Ngôn ngữ |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | Trương, Quang Trung | - |
dc.contributor.author | Vũ, Đức Mạnh | - |
dc.date.accessioned | 2024-07-23T07:27:38Z | - |
dc.date.available | 2024-07-23T07:27:38Z | - |
dc.date.issued | 2024 | - |
dc.identifier.uri | http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/5331 | - |
dc.description.abstract | Đặt vấn đề: Tại Việt Nam, theo nghiên cứu của Thái Nguyễn Hoàng được thực hiện tại bệnh viện Bạch Mai năm 2020 với tiêu đề “ Nghiên cứu đánh giá tình trạng phản vệ tại Bệnh viện Bạch Mai từ năm 2016 – 2020”. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng phản vệ ngày càng gia tăng trong 5 năm từ năm 2016 ( 0.036%) đến năm 2020 ( 0.92%) Mục tiêu: 1.Mô tả kiến thức, thái độ với nhận diện, xử trí phản vệ của Điều dưỡng – Kỹ thuật viên – Hộ sinh tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2024 2. Mô tả một số yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ của Điều dưỡng – Kỹ thuật viên – Hộ sinh tham gia nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu: mô tả cắt ngang trên 389 nhân viên y tế tại bệnh viện đại học y Hà Nội Kết quả nghiên cứu: Trong 389 đối tượng tham gia nghiên cứu có 83.8% có điểm kiến thức ở mức đạt về nhận diện và phòng ngừa phản vệ và 16.2% có điểm kiến thức chưa đạt trong nhận diện và phòng ngừa phản vệ. Trong 389 đối tượng nghiên cứu, có 85.6% đối tượng có thái độ tốt về phòng ngừa phản vệ đạt trên 18 điểm nhưng vẫn có 14.4 % đối tượng có thái độ không tốt. Kết luận: Các đối tượng tham gia nghiên cứu đa phần có kiến thức tốt về phản vệ liên quan đến khái niệm, nguyên nhân, phân độ phản vệ, xử trí phản vệ, phác đồ điều trị và liều lượng. Điểm kiến thức trung bình trong nghiên cứu của tôi là 23 điểm. Điểm trung bình thái độ trong nghiên cứu là 20,28 ± 3,76. Hầu hết các nhân viên y tế có thái độ tích cực trong việc tham gia học hỏi và phòng ngừa phản vệ cho bệnh nhân. Tôi cũng tìm ra có mối liên quan giữa kiến thức và thái độ; thâm niên làm việc, chuyên ngành đào tạo với kiến thức nhận diện và xử trí phản vệ. Chúng tôi còn tìm thấy mối liên quan giữa tuổi, chuyên ngành đào tạo, thâm niên, việc cập nhật kiến thức với thái độ nhận diện và xử trí phản vệ. Những nhân viên y tế có kiến thức tốt thì thái độ phòng phản vệ ở mức tốt hơn. | vi_VN |
dc.description.tableofcontents | MỤC LỤC ĐẶT VẤN ĐỀ 1 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN TÀI LIỆU 3 1. Đại cương phản vệ 3 2. Tình hình nghiên cứu về kiến thức, thái độ về phản vệ 5 3. Một số yếu tố liên quan 13 4. Khung lý thuyết cho nghiên cứu 14 CHƯƠNG 2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 16 1. Đối tượng, địa điểm và thời gian nghiên cứu 16 2. Phương pháp nghiên cứu 16 CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 21 1. Đặc điểm chung của đối tượng nghiên cứu 21 2. Kiến thức 23 3. Thái độ phòng ngừa phản vệ 26 4. Phân tích một số yếu tố liên quan đến kiến thức và thái độ 27 CHƯƠNG 4. BÀN LUẬN 35 1. Thông tin chung về đối tượng nghiên cứu 35 2. Kiến thức về nhận diện và phòng ngừa phản vệ 38 3. Thái độ phòng ngừa phản vệ 43 4. Các yếu tố liên quan 45 KẾT LUẬN 48 1. Đặc điểm về kiến thức và thái độ 48 2. Yếu tố liên quan 48 ĐIỂM MẠNH – HẠN CHẾ 49 KHUYẾN NGHỊ 50 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.subject | Sốc phản vệ | vi_VN |
dc.subject | KIến thức, thái độ | vi_VN |
dc.subject | Nhân viên y tế | vi_VN |
dc.title | KIẾN THỨC THÁI ĐỘ VỚI NHẬN DIỆN XỬ TRÍ PHẢN VỆ CỦA ĐIỀU DƯỠNG KĨ THUẬT VIÊN HỘ SINH TẠI BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN | vi_VN |
dc.type | Thesis | vi_VN |
Bộ sưu tập: | Khóa luận tốt nghiệp đại học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
Luận văn nghiên cứu (đã sửa 4) (1).doc Tập tin giới hạn truy cập | 1.12 MB | Microsoft Word | ||
Luận văn nghiên cứu (đã sửa 4) (1).pdf Tập tin giới hạn truy cập | 1.24 MB | Adobe PDF | ![]() Đăng nhập để xem toàn văn |
Hiển thị đơn giản biểu ghi tài liệu
Giới thiệu tài liệu này
Xem thống kê
Kiểm tra trên Google Scholar
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.