Please use this identifier to cite or link to this item: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3692
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorLê Kiến, Ngãi-
dc.contributor.advisorTrần Quỳnh, Anh-
dc.contributor.authorNguyễn Thị Hải, Hà-
dc.date.accessioned2022-08-26T04:02:45Z-
dc.date.available2022-08-26T04:02:45Z-
dc.date.issued2022-06-28-
dc.identifier.urihttp://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/3692-
dc.description.abstractMục tiêu nghiên cứu: Mục tiêu 1: Mô tả kiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản của sinh viên, học viên học tập tại bệnh viện Nhi Trung ương năm 2021 - 2022. Mục tiêu 2: Mô tả một số yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản của sinh viên, học viên học tập tại bệnh viện Nhi Trung ương năm 2021 - 2022. Đối tượng: 412 sinh viên (sinh viên y khoa, sinh viên điều dưỡng), học viên (bác sĩ, điều dưỡng) đến thực hành tại bệnh viện Nhi Trung ương từ tháng 02/2022 đến tháng 03/2022 Phương pháp nghiên cứu: dịch tễ học mô tả cắt ngang, nhằm mục đích đánh giá kiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản và các yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản trên nhóm đối tượng học viên, sinh viên đến thực hành tại bệnh viện Nhi Trung ương. Tóm tắt kết quả: Tỷ lệ học viên, sinh viên có kiến thức tốt về kiểm soát nhiễm khuẩn chưa cao, chỉ chiếm 46,6%. Nhóm đối tượng đã được đào tạo về kiểm soát nhiễm khuẩn có điểm trung bình kiến thức cao hơn nhóm chưa được đào tạo là 1,5 điểm và thời gian đào tạo trong vòng 6 tháng trở lại đây thì điểm trung bình cao hơn nhóm đã đào tạo trên 6 tháng khoảng 0,9 điểm. Học viên có kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn tốt gấp 3 lần so với nhóm sinh viên. Trong nhóm học viên, đối tượng có kinh nghiệm làm việc dưới 5 năm lại có kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn tốt hơn so với nhóm có kinh nghiệm làm việc trên 5 năm, gấp 1,87 lần (95% CI 1,24 - 2,82).vi_VN
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC ĐẶT VẤN ĐỀ 1 CHƯƠNG I. TỔNG QUAN TÀI LIỆU 3 1.1 Đại cương về nhiễm khuẩn bệnh viện 3 1.1.1 Định nghĩa về nhiễm khuẩn bệnh viện 3 1.1.2 Nguyên nhân của nhiễm khuẩn bệnh viện 3 1.1.3 Thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn 4 1.2 Tình hình nhiễm khuẩn bệnh viện trên Thế giới và Việt Nam 11 1.2.1 Tình hình nhiễm khuẩn bệnh viện trên Thế giới 11 1.2.2 Tình hình nhiễm khuẩn bệnh viện tại Việt Nam 12 1.3 Ảnh hưởng của nhiễm khuẩn bệnh viện 14 1.4. Thực trạng kiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, nhân viên y tế 15 1.5. Các yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, nhân viên y tế 16 1.5.1. Đặc điểm nhân khẩu học 16 1.5.2. Đào tạo về kiểm soát nhiễm khuẩn 16 1.6. Giới thiệu khoá đào tạo kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện Nhi Trung ương 17 CHƯƠNG II. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 19 2.1 Đối tượng nghiên cứu 19 2.2 Thiết kế nghiên cứu 19 2.3 Thời gian và địa điểm nghiên cứu 19 2.4 Mẫu nghiên cứu 20 2.5 Các biến số, chỉ số nghiên cứu 21 2.5.1. Biến số, chỉ số thông tin chung 21 2.5.2. Biến số, chỉ số mục tiêu 1 22 2.5.3. Biến số, chỉ số mục tiêu 2 26 2.6 Công cụ và kỹ thuật thu thập thông tin 27 2.6.1 Công cụ thu thập thông tin và tiêu chí đánh giá 28 2.6.2 Cán bộ thu thập thông tin 28 2.6.3 Phương pháp và quy trình thu thập số liệu 28 2.7 Phân tích số liệu 29 2.8 Đạo đức trong nghiên cứu 29 CHƯƠNG III. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 31 3.1 Thông tin chung về đối tượng nghiên cứu 31 3.1.1. Thông tin chung về nhân khẩu học đối tượng nghiên cứu 31 3.1.2. Thông tin về đối tượng học viên đào tạo liên tục 32 3.1.3. Thông tin về đào tạo kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện trong nhóm đối tượng nghiên cứu 33 3.2 Mô tả kiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, học viên 34 3.2.1. Mô tả kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, học viên 34 3.2.2. Mô tả thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, học viên 38 3.3 Các yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn của học viên, sinh viên 41 3.3.1. Các yếu tố liên quan đến kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, học viên 41 3.3.2. Các yếu tố liên quan đến thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, học viên 46 CHƯƠNG IV. BÀN LUẬN 49 4.1. Thông tin chung về đối tượng nghiên cứu 49 4.2. Mô tả kiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, học viên 50 4.2.1. Mô tả kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, học viên 50 4.2.2. Mô tả thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, học viên 55 4.3. Các yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn của học viên, sinh viên 56 4.3.1. Các yếu tố liên quan đến kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, học viên 56 4.3.2. Các yếu tố liên quan đến thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn của sinh viên, học viên 59 4.4. Hạn chế của nghiên cứu 60 CHƯƠNG V. KẾT LUẬN 61 TÀI LIỆU THAM KHẢO 1vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.subjectKiểm soát nhiễm khuẩn cơ bảnvi_VN
dc.subjectHọc viên, sinh viênvi_VN
dc.subjectBệnh viện Nhi Trung ươngvi_VN
dc.titleKiến thức, thái độ về kiểm soát nhiễm khuẩn cơ bản của sinh viên, học viên học tập tại bệnh viện Nhi Trung ương năm 2021 - 2022 và một số yếu tố liên quanvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Luận văn thạc sĩ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
CHYTCC2022_02200161.doc
  Restricted Access
1.09 MBMicrosoft Word
CHYTCC2022_02200161.pdf
  Restricted Access
1.79 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.