Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/2241
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | GS.TS. Trương Việt, Dũng | vi |
dc.contributor.advisor | GS.TS. Nguyễn Công, Khẩn | vi |
dc.contributor.author | Nguyễn Thế, Hiển | vi |
dc.date.accessioned | 2021-11-14T13:49:34Z | - |
dc.date.available | 2021-11-14T13:49:34Z | - |
dc.date.issued | 2016 | |
dc.identifier.uri | http://dulieuso.hmu.edu.vn//handle/hmu/2241 | - |
dc.description.abstract | THÔNG TIN TÓM TẮT NHỮNG KẾT LUẬN MỚI . CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ. Tên đề tài: Thực trạng đảm bảo chất lượng giáo dục các cơ sở đào tạo bác sĩ đa khoa, đề xuất và thử nghiệm một số tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo bác sỹ đa khoa.. Mã số: 62 72 03 01; Chuyên ngành: Y tế công cộng. Nghiên cứu sinh: Nguyễn Thế Hiển. Người hướng dẫn: 1. GS.TS. Trương Việt Dũng; 2. GS.TS. Nguyễn Công Khẩn. Cơ sở đào tạo: Viện Đào tạo YHDP và YTCC, Trường Đạihọc Y Hà Nội. Những kết luận mới của luận án: . - Luận án đầu tiên nghiên cứu thực trạng và xây dựng tiêu chí đặc thù đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo y khoa tại Việt Nam. Nghiên cứu thực trạng đảm bảo chất lượng (ĐBCL) ở 8 trường đại học y, xây dựng và chuẩn hóa bộ công cụ khảo sát có giá trị cao trong đánh giá chất lượng các chỉ tiêu chính của trường đại học y. Các tiêu chí về năng lực lập kế hoạch giảng dạy và quản lý đào tạo của giảng viên ở mức đạt chỉ từ 44,2% đến 72,7%. Trong khi đó tới 22,4% tự đánh giá ở mức thấp (mức 0 và 1). Các tiêu chí về năng lực hướng dẫn sinh viên thực tập ở bệnh viện của giảng viên ở mức đạt từ 49,2% đến 57,3%, tự đánh giá ở mức không đạt khá cao , từ 32,2% đến 26,2%. Tiêu chí về kỹ năng nghiên cứu khoa học của giảng viên (GV) cho thấy có 15,9% chưa viết được đề cương nghiên cứu khoa học (NCKH) và tới 31,1% chưa có kỹ năng hướng dẫn sinh viên NCKH. Đánh giá của sinh viên về chất lượng dạy - học cũng phù hợp với kết quả tự đánh giá của GV, có 43,9% sinh viên (SV) nhận xét ở mức khá, tỷ lệ nhận xét tốt chỉ 2,7%. 10 kỹ năng đặc thù cần thiết cho SV sắp tốt nghiệp đều tự đánh giá ở mức trung bình. Một số tiêu chí đánh giá mức thấp, ngay cả kỹ năng quan trọng như khám bệnh chỉ đạt loại thấp.. - Luận án đã phân tích các bất cập hiện nay ĐBCL ở 8 cơ sở đào tạo bác sĩ đa khoa (BSĐK) và phân tích các tiêu chí không phù hợp khi sử dụng Bộ tiêu chuẩn với 61 tiêu chí đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các trường đào tạo BSĐK, cần phải được bổ sung cho phù hợp. Nghiên cứu can thiệp đề xuất và thử nghiệm bộ tiêu chuẩn đặc thù với đề xuất điều chỉnh 35 tiêu chí và thay thế 12 tiêu chí mới gắn với các yêu cầu ĐBCL đặc thù tại 3 cơ sở đào tạo BSĐK, đồng thời đề xuất cải tiến cấu trúc 2 bậc: tiêu chuẩn-tiêu chí, thành 3 bậc: tiêu chuẩn-tiêu chí-chỉ báo cho bộ tiêu chuẩn (có 7 mức từ 0 - 6 điểm) để tăng tính định lượng khi triển khai kiểm định theo bộ tiêu chuẩn này. Kết quả thử nghiệm thông qua 3 cơ sở tự đánh giá cho thấy những ưu điểm khá rõ rệt: đánh giá chi tiết hơn, chính xác hơn và nhờ cho điểm có thể sử dụng để so sánh qua từng thời kỳ.. Hà Nội, ngày tháng 5 năm 2016. Người hướng dẫn 1. GS.TS. Trương Việt Dũng 2. GS.TS. Nguyễn Công Khẩn Nghiên cứu sinh Nguyễn Thế Hiển | vi |
dc.description.abstract | INFORMATION SUMMARY OF CONCLUSIONS . OF NEW DOCTORAL THESIS. The thesis title: Current status of education quality assurance training facilities for General practitioner, proposed and tested a number of criteria for evaluating the quality of general practitioner training.. Code: 62 72 03 01; Specialized: Public Health. Fellower/ candidate: Nguyễn Thế Hiển. Superviser: 1. Pro.PhD. Trương Việt Dũng; 2. Pro.PhD. Nguyễn Công Khẩn. Training facility: Training Institute of Preventive Medicine and Public Health, Hanoi Medical University.. New findings of the thesis: . -This thesis is study and development of quality evaluation criteria for medical training institutions in Vietnam. The survey on the current situation at eight medical schools resulted in developement and standardization of a survey toolkit that is valuable in assessing the main aspects of medical schools. 44.2% -72.7% of teachers met criteria for capacity of planning and management. Meanwhile there was 22.4% of the self-assessment at low level (level 0 and level 1). The criteria for competency of guiding students to practice in hospitals were met with 49.2% to 57.3%, self-assessment of not meeting the standard criteria was relatively high, from 32.2% to 26, 2%. Criteria of scientific research skills of teachers showed that 15.9% had never written any scientific research proposal and 31.1% had no skills to guide the students in doing scientific research. Assessment of teaching quality by students was consistent with self-assessment of teachers, 43.9% of the students commented fairly, 2.7% commented good. Self-assessment of 10 specific skills required for graduating students was at average level, among them low-level was found in important skills for example medical examination.. - This thesis has analyzed the shortcomings in the current state of quality assurance at 8 medical institutions training general practitioners and the inappropriateness of 61 criteria for quality of higher education by the Ministry of Education that needs to be supplemented to be suitable to medical training. Intervention studies and and pilot of new specific standards at 3 medical training facilities have resulted in proposal to adjust 35 criteria and replace 12 new criteria associated with specific requirements of quality assurance in training general practitioners and re-structure the standards from standard-criteria into standard-criteria-indicator for the standard and build ladders (have 7 levels 0 - 6 points) to increase quantitative assessment. Piloting at these 3 facilities through has revealed advantages: a more detailed and accurate assessment, easy to compare over time thanks to the points.Hà Nội, Date: .5. 2016 Superviser 1. Pro.PhD. Trương Việt Dũng 2. Pro.PhD. Nguyễn Công Khẩn Candidate/ fellow Nguyễn Thế Hiển . | vi |
dc.language.iso | vi | vi |
dc.subject | 62720301 | vi |
dc.subject | Y tế công cộng | vi |
dc.title | Thực trạng đảm bảo chất lượng giáo dục các cơ sở đào tạo bác sĩ đa khoa, đề xuất và thử nghiệm một số tiêu chí đánh giá chất lượng đào tạo bác sỹ đa khoa | vi |
dc.type | Thesis | vi |
Appears in Collections: | Luận án (nghiên cứu sinh) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
183_NGUYENTHEHIEN-LA.pdf Restricted Access | 2.34 MB | Adobe PDF | Sign in to read | |
183_NguyenTheHien-tt.pdf Restricted Access | 969.88 kB | Adobe PDF | Sign in to read |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.