Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/4939
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | TS. Nguyễn Ngô Quang | - |
dc.contributor.advisor | GS.TS. Trương Việt Dũng | - |
dc.contributor.author | Nguyễn, Thành Trung | - |
dc.date.accessioned | 2024-04-12T14:54:05Z | - |
dc.date.available | 2024-04-12T14:54:05Z | - |
dc.date.issued | 2021 | - |
dc.identifier.uri | http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/4939 | - |
dc.description.abstract | Những kết luận mới của luận án: Các kết quả đã giải quyết được hai mục tiêu của luận án, cụ thể: - Phân tích thực trạng Đào tạo liên tục cho nhân viên y tế (NVYT) Khoa Y học cổ truyền tuyến huyện tại tỉnh Thanh Hóa có ý nghĩa khoa học và thực tiễn nổi bật như: 60% NVYT được đào tạo liên tục về Y học cổ truyền, NVYT có thâm niên 6 – 10 năm trong ngành y tế có kiến thức Đào tạo liên tục Y học cổ truyền cao gấp 3,45 lần so với NVYT có thâm niên thấp hơn 5 năm; NVYT gặp khó khăn trong đào tạo liên tục như thiếu kinh phí (32,1%), thiếu thời gian (28,9%), thiếu học liệu (27,5%); có 86,7% NVYT mong muốn được đào tạo liên tục về Y học cổ truyền. Đặc biệt trong luận án đã nêu được sự phối hợp giữa đơn vị đào tạo, đơn vị chuyên môn và cơ quan quản lý ngành y tế. - Về hiệu quả can thiệp đã nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành khi các chỉ số hiệu quả đều tăng trên 50% và phản hồi tích cực của học viên về mục tiêu, phương pháp giảng dạy. - Giá trị của luận án khi cung cấp các bằng chứng khoa học về những điểm đạt được và chưa đạt được trong công tác đào tạo liên tục Y học cổ truyền tại tỉnh Thanh Hóa, bên cạnh đó luận án vừa đóng góp về lý luận khoa học, vừa đóng góp kinh nghiệm thực tiễn trong công tác Đào tạo liên tục về Y học cổ truyền tại tỉnh Thanh Hóa. | vi_VN |
dc.description.tableofcontents | MỤC LỤC ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................... 1 Chƣơng 1: TỔNG QUAN................................................................................. 3 1.1. Khái niệm nguồn nhân lực y tế .............................................................. 3 1.1.1. Khái niệm........................................................................................ 3 1.1.2. Thành phần hệ thống y tế................................................................ 4 1.2. Tình hình chung nhân lực y tế Việt Nam............................................... 5 1.3. Đào tạo liên tục ...................................................................................... 8 1.3.1. Quan niệm về đào tạo liên tục......................................................... 8 1.3.2. Sự cần thiết về đào tạo liên tục ....................................................... 8 1.3.3. Trên thế giới.................................................................................... 9 1.3.4. Tại Việt Nam................................................................................. 11 1.4. Chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền trên thế giới ....................... 18 1.4.1. Chăm sóc sức khỏe ở một số nƣớc có nền YHCT phát triển........ 18 1.4.2. Y học cổ truyền tại một số nƣớc khác .......................................... 22 1.5. Y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam ....................... 22 1.5.1. Khái quát lịch sử YHCT Việt Nam............................................... 22 1.5.2. Tổ chức y học cổ truyền Việt Nam hiện nay ................................ 23 1.5.3. Mạng lƣới bệnh viện y học cổ truyền tỉnh, thành phố .................. 24 1.6. Phân bố nguồn lực cán bộ y tế và đào tạo của các Bệnh viện Y học cổ truyền............................................................................................. 26 1.6.1. Nguồn nhân lực y học cổ truyền Việt Nam .................................. 26 1.6.2. Đào tạo nguồn nhân lực Y học cổ truyền ..................................... 27 1.6.3. Hệ thống đào tạo cán bộ y học cổ truyền hiện nay....................... 28 1.6.4. Loại hình đào tạo y học cổ truyền:................................................ 29 1.7. Đôi nét về đào tạo liên tục tại tỉnh Thanh Hóa .................................... 30 Chƣơng 2: ĐỐI TƢỢNG VÀ PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................. 32 2.1. Đối tƣợng nghiên cứu .......................................................................... 32 2.2. Thời gian và địa điểm nghiên cứu........................................................ 32 2.2.1. Thời gian nghiên cứu .................................................................... 32 2.2.2. Địa điểm nghiên cứu ..................................................................... 33 2.3. Thiết kế nghiên cứu.............................................................................. 33 2.4. Cỡ mẫu nghiên cứu và phƣơng pháp chọn mẫu .................................. 33 2.4.1. Nghiên cứu mô tả.......................................................................... 33 2.4.2. Nghiên cứu can thiệp .................................................................... 35 2.5. Nội dung và phƣơng pháp nghiên cứu................................................. 36 2.5.1. Nghiên cứu mô tả cắt ngang ......................................................... 36 2.5.2. Nghiên cứu can thiệp .................................................................... 37 2.6. Chỉ số nghiên cứu................................................................................. 41 2.6.1. Nhóm chỉ số của mục tiêu 1.......................................................... 41 2.6.2. Nhóm chỉ số của mục tiêu 2.......................................................... 41 2.6.3. Cách tính điểm .............................................................................. 42 2.7. Phƣơng pháp xử lí và phân tích số liệu................................................ 43 2.7.1. Nghiên cứu định lƣợng ................................................................. 43 2.7.2. Nghiên cứu định tính..................................................................... 43 2.8. Đạo đức trong nghiên cứu.................................................................... 44 2.9. Hạn chế của đề tài và cách khắc phục.................................................. 44 Chƣơng 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................................... 45 3.1. Thực trạng đào tạo liên tục cho nhân viên y tế khoa YHCT tuyến huyện tại Tỉnh Thanh Hóa .................................................................. 45 3.1.1. Đặc điểm chung của nhân viên y tế Khoa y học cổ truyền........... 45 3.1.2. Thực trạng đào tạo liên tục ........................................................... 48 3.1.3. Thực trạng và khả năng cung cấp hoạt động đào tạo liên tục về YHCT tại tỉnh Thanh Hóa ............................................................ 62 3.2. Đánh giá hiệu quả sau 1 năm can thiệp đào tạo liên tục cho nhân viên YHCT bệnh viện huyện huyện tại tỉnh Thanh Hóa ............................ 72 3.2.1. Phản hồi sau khóa học đào tạo liên tục YHCT............................. 72 3.2.2. Đáp ứng với thực tế của khóa đào tạo liên tục.............................. 76 3.2.3. Đánh giá trình độ chuyên môn của nhân viên y tế trƣớc và sau can thiệp . 78 3.2.4. Đánh giá hiệu quả chƣơng trình ĐTLT YHCT sau 1 năm can thiệp ..... 79 3.2.5. Tác động của đào tạo liên tục ....................................................... 83 3.2.6. Những kiến nghị đề xuất của các bên liên quan cho công tác đào tạo liên tục..................................................................................... 84 Chƣơng 4: BÀN LUẬN .................................................................................. 88 4.1. Phân tích thực trạng đào tạo liên tục về YHCT cho nhân viên y tế bệnh viện tuyến huyện tỉnh Thanh Hóa....................................................... 88 4.1.1. Đặc điểm của nhân viên y tế công tác trong lĩnh vực YHCT tại bệnh viện tuyến huyện tỉnh Thanh Hóa........................................ 88 4.1.2. Thực trạng kiến thức về đào tạo liên tục tại các bệnh viện YHCT tuyến huyện tỉnh Thanh Hóa......................................................... 90 4.1.3. Thực trạng tham gia các khóa đào tạo liên tục tại các bệnh viện tuyến huyện tỉnh Thanh Hóa......................................................... 95 4.1.4. Thực trạng nhu cầu về đào tạo liên tục tại các bệnh viện YHCT tuyến huyện tỉnh Thanh Hóa......................................................... 97 4.1.5. Thực trạng đào tạo liên tục cho nhân viên y tế về y học cổ truyền....... 100 4.1.6. Triển khai kế hoạch ĐTLT cho NVYT ...................................... 101 4.1.7. Hoạt động can thiệp .................................................................... 101 4.2. Hiệu quả sau 1 năm can thiệp đào tạo liên tục cho nhân viên y tế YHCT................................................................................................ 104 4.2.1. Phản hồi của học viên sau khóa học ........................................... 105 4.2.2. Hiệu quả của lớp đào tạo liên tục sau 1 năm can thiệp............... 108 4.2.3. Một số vấn đề trong hoạt động đào tạo liên tục.......................... 115 4.2.4. Những kiến nghị đề xuất của các bên liên quan cho công tác đào tạo liên tục................................................................................... 116 4.2.5. Một số hạn chế nghiên cứu ......................................................... 117 KẾT LUẬN................................................................................................... 119 KHUYẾN NGHỊ........................................................................................... 121 | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.subject | Y tế công cộng - 62720301 | vi_VN |
dc.title | Thực trạng và hiệu quả can thiệp đào tạo liên tục cho nhân viên y tế khoa Y học cổ truyền tuyến huyện tại tỉnh Thanh Hóa. (Ngày công bố: 18/11/2021) | vi_VN |
dc.type | Thesis | vi_VN |
Appears in Collections: | Luận án (nghiên cứu sinh) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
00_Trung35YTCC.pdf Restricted Access | 2.2 MB | Adobe PDF | Sign in to read | |
2- Tóm tắt LATS bản tiếng Anh và tiếng Việt(1) (1).rar Restricted Access | 1.2 MB | WinRAR Compressed Archive |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.