Please use this identifier to cite or link to this item: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/4649
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS. LÊ THỊ THANH XUÂN-
dc.contributor.advisorPGS.TS. CHU VĂN THĂNG-
dc.contributor.authorMẠC ĐĂNG TUẤN-
dc.date.accessioned2024-04-05T15:25:14Z-
dc.date.available2024-04-05T15:25:14Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/4649-
dc.description.abstractY tế trường học (YTTH) là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe (NCSK) cho học sinh. Cho tới nay đã có rất nhiều văn bản, chỉ thị, quyết định do Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, chỉ đạo hướng dẫn thực hiện nhằm tăng cường công tác y tế tại các trường học. Hiện nay, tính đến ngày 30/9/2020, tại Việt Nam có 26.403 trường học thuộc các cấp từ bậc tiểu học tới trung học phổ thông với gần 17,5 triệu học sinh (tăng 3,5% so với năm học trước và chiếm 17,9% dân số cả nước). Đây là thế hệ trẻ, là tương lai của đất nước, do vậy việc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho học sinh đóng góp một phần rất quan trọng vào sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ và cải thiện giống nòi của dân tộc mai sau. Trong khi đó mạng lưới cán bộ YTTH thiếu về số lượng và chưa đảm bảo về chất lượng, tỉ lệ nhân viên YTTH chỉ chiếm 74,9% trên tổng số trường học; số cơ sở giáo dục chưa có nhân viên YTTH là 25,1%; số trường có cán bộ làm công tác YTTH có trình độ chuyên môn đảm bảo theo quy định (từ y sỹ trở lên) chỉ đạt khoảng 30%. Số đông cán bộ YTTH là giáo viên kiêm nhiệm, chưa được đào tạo về chuyên môn YTTH. Đặc biệt ở những vùng nông thôn khó khăn, vùng sâu, vùng xa thì rất ít trường có cán bộ YTTH chuyên trách. Tuyên Quang là một tỉnh miền núi phía Bắc, công tác giáo dục và y tế đã được đầu tư, quan tâm nhiều tuy nhiên công tác CSSK trong nhà trường còn gặp không ít khó khăn, kết quả còn nhiều hạn chế. Trong khi đó để xác định rõ thực trạng những khó khăn trên, giúp cho việc đề xuất giải pháp có tính khả thi, phù hợp với tình hình địa phương và thúc đẩy hoạt động YTTH thì chưa có nhiều nghiên cứu cụ thể nào về vấn đề này trên quy mô lớn. Từ thực tế nêu trên, chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài “Thực trạng y tế trường học ở các trường Tiểu học, Trung học cơ sở của tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2007 – 2017 và kết quả một số giải pháp can thiệp”vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.subjectY tế công cộngvi_VN
dc.titleTHỰC TRẠNG Y TẾ TRƯỜNG HỌC Ở CÁC TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ CỦA TỈNH TUYÊN QUANG GIAI ĐOẠN 2007 - 2017 VÀ KẾT QUẢ MỘT SỐ GIẢI PHÁP CAN THIỆPvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Luận án (nghiên cứu sinh)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2 - Tóm tắt LATS bản Tiếng Anh.pdf
  Restricted Access
883.91 kBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
2 - Tóm tắt LATS bản Tiếng Việt.pdf
  Restricted Access
978.25 kBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.