Please use this identifier to cite or link to this item: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/4607
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPhạm Thị, Lan-
dc.contributor.authorBùi Thị Hằng, Hoa-
dc.date.accessioned2023-12-19T04:34:38Z-
dc.date.available2023-12-19T04:34:38Z-
dc.date.issued2023-12-18-
dc.identifier.urihttp://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/4607-
dc.description.abstract 92,5% học sinh THPT đã nghe/biết về BLTQĐTD, và chỉ có 76,7% trả lời đúng ≥50% câu hỏi về bệnh LTQĐTD  Nhận thức sai lầm của học sinh THPT về bệnh là khá phổ biến như:  Nguyên nhân bệnh LTQĐTD là do vệ sinh kém (74%), do di truyền (40%)  Bệnh lây qua dùng chung đồ ăn/uống (27%), dùng chung quần áo (24,4%), hôn (29,1%)  Bệnh có thể phòng được bằng dùng thuốc tránh thai (30,4%) , xuất tinh ngoài âm đạo (23,7%), thậm chí không cần phòng bệnh (2,5%)  Phần lớn HS sợ mắc bệnh, sợ biến chứng và sợ bị xa lánh khi mắc bệnh  6,7% HS đã từng có biểu hiện bệnh  Hầu hết các em học sinh (95,6%) sẽ đi khám ngay nếu có biểu hiện nghi ngờ trong khi vẫn còn số ít cho rằng bệnh sẽ tự khỏivi_VN
dc.description.tableofcontentsMỤC LỤC ĐẶT VẤN ĐỀ 1 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN TÀI LIỆU 3 1.1. Các thuật ngữ liên quan 3 1.2. Dịch tễ học bệnh lây truyền qua đường tình dục 4 1.2.1. Trên thế giới 4 1.2.2. Tại Việt Nam 5 1.3. Căn nguyên của bệnh lây truyền qua đường tình dục 6 1.4. Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục thường gặp 6 1.4.1. Bệnh giang mai 6 1.4.2. Bệnh lậu 7 1.4.3. Nhiễm Chlamydia trachomatis đường sinh dục - tiết niệu 8 1.4.4. Bệnh sùi mào gà sinh dục 8 1.4.5. Bệnh herpes sinh dục 8 1.4.6. HIV/AIDS 8 1.4.7. Bệnh nhiễm trùng roi đường sinh dục 9 1.5. Đường lây truyền của bệnh lây truyền qua đường tình dục 9 1.6. Một số hành vi nguy cơ và biểu hiện nghi ngờ của bệnh lây truyền qua đường tình dục 9 Một số hành vi nguy cơ 9 1.7. Một số biến chứng và biện pháp phòng bệnh lây truyền qua đường tình dục 11 1.8. Nghiên cứu kiến thức - thái độ - thực hành về bệnh lây truyền qua đường tình dục 12 1.8.1. Thế nào là nghiên cứu Kiến thức – Thái độ - Thực hành 12 1.8.2. Một số nghiên cứu về kiến thức – thái độ - thực hành về bệnh lây truyền qua đường tình dục ở thanh thiếu niên 13 1.8.3. Một số nghiên cứu về yếu tố liên quan đến kiến thức – thái độ - thực hành về bệnh lây truyền qua đường tình dục ở thanh thiếu niên 16 1.9. Một số thông tin chung về các địa điểm nghiên cứu 18 CHƯƠNG 2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 20 2.1. Đối tượng nghiên cứu 20 2.1.1. Tiêu chuẩn lựa chọn 20 2.1.2. Tiêu chuẩn loại trừ 20 2.2. Phương pháp nghiên cứu 20 2.2.1. Thiết kế nghiên cứu 20 2.2.2. Thời gian và địa điểm nghiên cứu 20 2.2.3. Cỡ mẫu và cách chọn mẫu 20 2.2.4. Các bước tiến hành 22 2.2.5. Sơ đồ quy trình nghiên cứu 23 2.3. Biến số và chỉ số nghiên cứu 23 2.3. Phân tích và xử lý số liệu 28 2.4. Cách khống chế sai số trong nghiên cứu 28 2.5. Đạo đức trong nghiên cứu 28 2.6. Một số hạn chế của nghiên cứu: 29 CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 30 3.1. Đặc điểm chung của đối tượng nghiên cứu 30 3.2. Kiến thức - thái độ - thực hành về bệnh lây truyền qua đường tình dục của đối tượng nghiên cứu 33 3.2.1 Kiến thức của học sinh về bệnh lây truyền qua đường tình dục 33 3.2.2. Thái độ của học sinh về bệnh lây truyền qua đường tình dục 41 3.2.3. Thực hành của học sinh về các bệnh lây truyền qua đường tình dục 44 3.3. Một số yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ, thực hành về các bệnh lây truyền qua đường tình dục 48 3.3.1. Một số yếu tố liên quan đến kiến thức của học sinh về bệnh lây truyền qua đường tình dục 48 3.3.2. Một số yếu tố liên quan đến thái độ của học sinh về bệnh lây truyền qua đường tình dục 50 3.3.3. Một số yếu tố liên quan đến thực hành của học sinh về bệnh lây truyền qua đường tình dục 54 CHƯƠNG 4. BÀN LUẬN 60 4.1. Một số thông tin chung về đối tượng nghiên cứu 60 4.2. Kiến thức – Thái độ - Thực hành về bệnh lây truyền qua đường tình dục của học sinh trung học phổ thông 61 4.2.1. Kiến thức của học sinh trung học phổ thông về bệnh lây truyền qua đường tình dục 61 4.2.2. Thái độ của học sinh về bệnh lây truyền qua đường tình dục 67 4.2.3. Thực hành của học sinh về các bệnh lây truyền qua đường tình dục 70 4.3. Một số yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ, thực hành về các bệnh lây truyền qua đường tình dục của học sinh trung học phổ thông 73 4.3.1. Một số yếu tố liên quan đến kiến thức 73 4.3.2. Một số yếu tố liên quan đến thái độ 75 4.3.3. Một số yếu tố liên quan đến thực hành 77 KẾT LUẬN 80 1. Kiến thức - thái độ - thực hành về bệnh lây truyền qua đường tình dục của học sinh trung học phổ thông 80 2. Một số yếu tố liên quan đến kiến thức, thái độ, thực hành về các bệnh lây truyền qua đường tình dục của học sinh trung học phổ thông. 80 KHUYẾN NGHỊ 81 TÀI LIỆU THAM KHẢO 82vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.subjectBệnh lây truyền qua đường tình dụcvi_VN
dc.subjecthọc sinh phổ thông trung họcvi_VN
dc.titleKiến thức, thái độ, thực hành về bệnh lây truyền qua đường tình dục của học sinh phổ thông trung học tại thành phố Ninh Bìnhvi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Luận văn chuyên khoa 2

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bui Thi Hang Hoa CKII Da lieu 2021 2023.docx
  Restricted Access
1.61 MBMicrosoft Word XML
Bui Thi Hang Hoa CKII Da lieu 20212 023.pdf
  Restricted Access
1.83 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.