Please use this identifier to cite or link to this item: http://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/4186
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorGS.TS. Võ Trương Như, Ngọc-
dc.contributor.advisorTS. Trịnh Hồng, Hương-
dc.contributor.authorNguyễn Thanh, Bình-
dc.date.accessioned2022-12-02T07:11:12Z-
dc.date.available2022-12-02T07:11:12Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://dulieuso.hmu.edu.vn/handle/hmu/4186-
dc.description.abstractNghiên cứu nhằm mô tả thực trạng sử dụng truyền thông mạng xã hội (MXH) của người bệnh trong chăm sóc sức khoẻ răng miệng ở một số cơ sở khám chữa bệnh tại Hà Nội năm 2021 - 2022. Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 474 người bệnh đã từng sử dụng dịch vụ chăm sóc răng miệng tại Hà Nội trong thời gian từ tháng 05/2021 đến tháng 03/2022. Kết quả cho thấy tất cả người bệnh đều có tài khoản mạng xã hội, trong đó nền tảng phổ biến để tìm kiếm dịch vụ nha khoa là Facebook (79,9%), Zalo 8,2%. Các dịch vụ nha khoa thường tìm kiếm qua mạng xã hội chiếm tỉ lệ cao là niềng răng 40,7%; lấy cao răng, hàn răng sâu 29,1%; chữa răng 24,5%. Một số yếu tố chính liên quan đến việc lựa chọn nha sĩ hay phòng khám qua mạng xã hội là trình độ của nha sĩ (53,6%); các đánh giá tích cực (45,6%); hình ảnh trước và sau điều trị 44,7%; cơ sở vật chất trang thiết bị 32,9%; giới thiệu từ bạn bè/người thân 29,3%. Kết quả nghiên cứu đã góp phần làm sáng tỏ hơn vai trò của các nền tảng xã hội trong mối quan hệ và tương tác giữa người bệnh và bác sỹ răng hàm mặt.vi_VN
dc.description.tableofcontentsĐẶT VẤN ĐỀ 1 Chương 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU 3 1.1. Khái niệm về phương tiện truyền thông 3 1.2. Các phương tiện truyền thông xã hội trên thế giới 5 1.2.1. Facebook 6 1.2.2. YouTube 6 1.2.3. Instagram 6 1.2.4. TikTok 6 1.2.5. Snapchat 7 1.2.6. Twitter 7 1.3. Các mạng xã hội phổ biến ở Việt nam 7 1.4. Sự tham gia vào phương tiện xã hội của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe 8 1.5. Vai trò của truyền thông mạng xã hội đối với bác sỹ Răng Hàm Mặt và bệnh nhân 9 1.6. Một số nghiên cứu về thực trạng sử dụng truyền thông mạng xã hội, của bác sỹ răng hàm mặt và khách hàng trong chăm sóc sức khỏe răng miệng. 12 1.6.1. Một số nghiên cứu trên thế giới 12 1.6.2. Một số nghiên cứu trong nước 15 Chương 2: ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 16 2.1. Đối tượng, thời gian, địa điểm nghiên cứu 16 2.1.1. Đối tượng 16 2.1.2. Địa điểm nghiên cứu 16 2.1.3. Thời gian nghiên cứu 16 2.2. Phương pháp nghiên cứu 16 2.2.1.Thiết kế nghiên cứu là 16 2.2.2. Cỡ mẫu và cách chọn mẫu 16 2.2.3. Các biến số nghiên cứu 17 2.2.4. Công cụ và kỹ thuật thu thập số liệu 22 2.2.5. Quy trình thu thập số liệu 24 2.2.6. Xử lí số liệu 24 2.2.7. Sai số và phương pháp hạn chế 25 2.2.8. Đạo đức nghiên cứu 25 CHƯƠNG 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 26 3.1. Đặc điểm đối tượng nghiên cứu 26 3.2. Mô tả thực trạng sử dụng truyền thông mạng xã hội của bác sỹ răng hàm mặt trong chăm sóc sức khoẻ răng miệng ở một số cơ sở khám chữa bệnh tại Hà Nội năm 2021-2022 32 3.3. Mô tả thực trạng sử dụng mạng xã hội của khách hàng trong chăm sóc sức khoẻ răng miệng tại Hà Nội năm 2021-2022 43 CHƯƠNG 4: BÀN LUẬN 57 4.1. Đặc điểm đối tượng nghiên cứu 57 4.2. Mô tả thực trạng sử dụng truyền thông mạng xã hội của bác sỹ răng hàm mặt trong chăm sóc sức khoẻ răng miệng ở một số cơ sở khám chữa bệnh tại Hà Nội năm 2021-2022 64 4.3. Mô tả thực trạng sử dụng mạng xã hội của khách hàng trong chăm sóc sức khoẻ răng miệng tại Hà Nội năm 2021-2022 75 KẾT LUẬN 86 KHUYẾN NGHỊ 88 TÀI LIỆU THAM KHẢOvi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.subjectMạng xã hộivi_VN
dc.subjectThực hành răng hàm mặtvi_VN
dc.titleThực trạng sử dụng truyền thông mạng xã hội, của bác sỹ răng hàm mặt và khách hàng trong chăm sóc sức khỏe răng miệng ở một số cơ sở khám chữa bệnh tại Hà Nội năm 2021-2022vi_VN
dc.typeThesisvi_VN
Appears in Collections:Luận văn chuyên khoa 2

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nguyen Thanh Binh - CK2 - K34.pdf
  Restricted Access
1.54 MBAdobe PDFbook.png
 Sign in to read
Nguyen Thanh Binh CK2 - K34.doc
  Restricted Access
2.17 MBMicrosoft Word


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.